2002 là năm con gì? Hợp và kỵ với tuổi nào?

Người sinh năm 2002 thuộc tuổi Ngựa (Nhâm Ngọ), mệnh Mộc. Tuổi, mệnh này được tính theo lịch âm năm 2002 (tức là từ ngày 12/2/2002 – 31/1/2003 theo dương lịch). Với trường hợp những người sinh từ 1/1/2002 – 11/2/2002 theo lịch dương sẽ rơi vào năm 2001 âm lịch (năm Tân Tỵ) thì thuộc tuổi Rắn (Tân Tỵ), mệnh Kim.

Người sinh năm 2002 là mệnh gì?

Dựa vào lý thuyết ngũ hành, mỗi tuổi, mỗi năm sinh đều mang cho mình một bản mệnh riêng dựa trên 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Theo đó, người sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc.

Trong mệnh Mộc được chia ra làm 6 nạp âm chính là: Tang Đố Mộc, Dương Liễu Mộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc và Bình Địa Mộc. Cụ thể, người sinh năm 2002 thuộc nạp âm Dương Liễu Mộc.

Tương khắc của mệnh Mộc: Kim (Kim khắc Mộc) và Thổ (Mộc khắc Thổ).

Tương sinh của mệnh Mộc: Thủy (Thủy sinh Mộc) và Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Dương Liễu Mộc được biết đến là một loài cây thuộc thân nước, chúng có lá dài, đều và mềm mỏng, vẻ bề ngoài của cây sẽ toát lên sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và mềm mại. Những cành liễu có thân mảnh mai, lá liễu rủ xuống biểu hiện của một hành mộc không có nhiều cốt khí. Mặc dù hình dáng bên ngoài là như vậy, nhưng bên trong, những người mang ngũ hành này lại rất chu đáo và sống tình cảm.

Người sinh năm 2002 tuổi gì?

Để biết được nam nữ 2002 mệnh gì, người ta dựa theo lý thuyết ngũ hành. Theo đó, năm 2002 âm lịch, sẽ được tính từ ngày 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003 dương lịch. Việc xác định người sinh năm 2002 cầm tinh con gì cần dựa vào hai khái niệm cốt lõi trong phong thủy là Thiên can - Địa chi.

Đối chiếu với Thiên can - Địa chi, người sinh năm 2002 được xếp vào tuổi Nhâm Ngọ, tương ứng với Thiên can Nhâm và Địa chi Ngọ, cầm tinh con Ngựa. Cụ thể, Nhâm thuộc hành Thủy, Ngọ thuộc hành Hỏa. Theo quy luật tương khắc trong ngũ hành, Thủy và Hỏa hoàn toàn tương khắc nhau, khi lửa gặp nước sẽ bị dập tắt hoàn toàn.

Do đó, người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thường gặp nhiều khó khăn và sóng gió trong cuộc sống, nhưng tuổi Ngọ có tính cách cần cù, kiên trì nên chắc chắn sẽ đạt nhiều thành tựu. Đôi lúc, Nhâm Ngọ 2002 cũng sẽ gặp được quý nhân phù trợ tiếp thêm sức mạnh và bình an trong cuộc sống.

Cung mệnh của người sinh năm 2002 là gì?

Nữ cung mệnh Cấn: thuộc hành Thổ, trong bát tự nghĩa là Núi. Người thuộc cung Cấn có tính cách nhẹ nhàng, tĩnh lặng yêu thích sự an bình, không ganh đua hay có suy nghĩ hãm hại người khác. Vì vậy họ thường sống rất thoải mái và không để ý đến thị phi hay lời bàn tán xung quanh.

Nam cung mệnh Đoài: thuộc hành Kim, trong bát tự Đoài nghĩa là trăng non, huyết nguyệt, tinh tú, ao đầm… Nam cung mệnh này thường sở hữu tính cách lãng mạn, yêu âm nhạc và văn ca. Đặc biệt, ghét sự ồn ào và thích cuộc sống bình yên.

Người sinh năm 2002 tuổi Nhâm Ngọ hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong điều hòa âm dương ngũ hành, ảnh hưởng đến vận khí của một cá nhân. Xét về mặt phong thủy, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn đồ vật để trang trí nhà cửa hay quần áo, phụ kiện với những gam màu đa dạng, sinh động sẽ giúp người mệnh Mộc trở nên thu hút và có thêm nhiều năng lượng tích cực cũng như thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống hằng ngày.

Nhằm giải đáp câu hỏi sinh năm 2002 mệnh gì hợp màu gì, trước tiên cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh. Thủy sinh Mộc nghĩa là nước chứa nguồn chất dinh dưỡng cao giúp cây cối phát triển to lớn, tươi xanh hơn. 

Bên cạnh đó, cây khi kết hợp với cây sẽ tạo thành rừng bao la, hùng vĩ nên Mộc tương hợp với chính mình. Có thể thấy màu sắc hợp với mệnh Mộc là: xanh nước biển, xanh ngọc, đen, nâu xanh lá cây, xanh chuối, xanh da trời.

Người sinh năm 2002 tuổi Nhâm Ngọ hợp con số nào ?

Theo ngũ hành, nhâm Ngọ 2002 mang mệnh Mộc (trong đó: Thủy sinh Mộc) nên con số của mệnh Thủy cũng hợp với mệnh mộc là số 0, 1. Khi xét về âm dương, Nhâm Ngọ có mệnh là Dương. Vì vậy, sẽ lấy các số chẵn có năng lượng âm là 0. 

Đối với cách tính số hợp tuổi dựa theo ngày tháng năm sinh, ta làm như sau: (Tổng của tất cả các số trong ngày tháng năm sinh): 9 = số dư -> (số dư) sẽ là con số phù hợp. Nếu tổng ngày tháng năm sinh chia hết , số 9 sẽ là con số phù hợp nhất.

Ví dụ: 18/09/2002 (dương lịch). Ta có: (1 + 8 + 9 + 2 + 0 + 0 + 2): 9 = 2 dư 4. Vậy con số phù hợp sẽ là 4.

Số hợp tuổi Nhâm Ngọ 2002 theo cung phi: Nam Nhâm Ngọ 2002 thuộc cung mệnh là Đoài Kim. Trong đó, Thổ sinh Kim nên chọn số thuộc hành Thổ là số 2, 5, 8. Nữ Nhâm Ngọ sinh năm 2002 có cung mệnh là Cấn Thổ. Trong đó, Hỏa sinh Thổ nên chọn số thuộc hành Hỏa là số 9.

Bên cạnh đó, những người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 nên tránh những số kỵ với tuổi của mình bởi những con số này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo và những điều không may mắn. Theo ngũ hành tương sinh, Nhâm Ngọ 2002 thuộc mệnh Mộc (trong đó Kim lại khắc Mộc) nên sẽ những số khắc tuổi là 6 và 7.

Người sinh năm 2002 hợp, kỵ hướng nào ?

Hướng hợp và kỵ là một trong những vấn đề được nhiều người tuổi Nhâm Ngọ đặc biệt quan tâm khi tìm hiểu 2002 mệnh gì ? Chọn được hướng phù hợp với bản mệnh để xuất hành, làm nhà sẽ giúp cuộc sống của cả gia đình được thuận lợi, may mắn.

Đối với nam mạng

Hướng Tây Bắc (Sinh khí - Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng.

Hướng Đông Bắc (Diên niên - Mọi sự ổn định): Gia đình hạnh phúc,hòa thuận.

Hướng Tây (Phục vị - Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn,luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong công việc.

Hướng Tây Nam (Thiên y - Gặp thiên thời được che chở): Sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang.

Hướng xấu cần tránh:

Hướng Bắc (Hoạ hại - Nhà có hung khí): Gặp xúi quẩy và bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng Đông (Tuyệt mệnh - Chết chóc): Gặp nguy hiểm đến tính mạng hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Hướng Nam (Ngũ quỷ - Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, xui xẻo, tán gia bại sản.

Hướng Đông Nam (Lục sát - Nhà có sát khí): Gặp nhiều tai tiếng thị phi.

Đối với nữ mạng

Hướng hợp

Hướng Tây Bắc (Thiên y - Gặp thiên thời được che chở):  Sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang.

Hướng Đông Bắc (Phục vị - Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong công việc.

Hướng Tây (Diên niên - Mọi sự ổn định): Gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Hướng Tây Nam (Sinh khí - Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng.

Hướng xấu cần tránh:

Hướng Bắc (Ngũ quỷ - Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, xui xẻo, tán gia bại sản.

Hướng Đông (Lục sát - Nhà có sát khí): Gặp nhiều tai tiếng thị phi.

Hướng Nam (Hoạ hại - Nhà có hung khí): Gặp xúi quẩy và bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh - Chết chóc): Gặp nguy hiểm đến tính mạng hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Người sinh tuổi 2002 hợp với các tuổi nào ?

Theo quan niệm Á Đông, sự phù hợp trong tuổi tác sẽ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến con đường công danh, sự nghiệp cũng như chuyện tình duyên của mỗi người. Những tuổi hợp duyên sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn, con đường thăng tiến sự nghiệp, làm ăn buôn bán được trơn tru, thuận lợi. Hợp nhau trên đường công danh sẽ làm việc, phối hợp ăn ý, đạt được kết quả cao; Hợp nhau trong gia đạo, tình duyên sẽ giúp hôn nhân vẹn toàn, vợ chồng hòa hợp, đồng lòng.

Nữ Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi nào ?

Trong Làm ăn: Canh Dần, Bính Tuất hay Giáp Thân. 

Trong hôn nhân: Tân Tỵ, Kỷ Mão, Mậu Dần, Bính Tý, Ất Hợi, Giáp Tuất.

Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Canh Tý, Bính Tý, Đinh Dậu.

Nam Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi nào ?

Trong làm ăn: Canh Thìn, Giáp Thân, Bính Tuất Trong hôn nhân:  Quý Mùi, Bính Tuất, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Tân Mão, Nhâm Thìn, Tân Tỵ, Canh Thìn, Kỷ Mão.

Tuổi kỵ: Ất Dậu, Nhâm Ngọ, Canh Ngọ, Mậu Tý, Canh Tý, Đinh Dậu, Bính Tý.

Tính cách người sinh năm 2002

Nam Nhâm Ngọ 2002 thuộc cung Đoài, thường có tính cách nhạy bén, thực tế và chịu khó, không thích sự ồn ào, náo nhiệt, chỉ thích yên tĩnh, chiêm nghiệm bản thân. Nam sinh vào năm này sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao kiến thức, phục vụ cho sự nghiệp của mình.Nam 2002 cũng được nhiều người yêu mến nhờ tính cách thân thiện, hòa đồng và vui vẻ. Họ sẵn sàng giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, họ dễ gặp phải thị phi, thử thách, nếu thực sự cố gắng thì thành công sẽ nằm trong tầm tay.

Nữ sinh năm 2002 thuộc cung Cấn, thường có tính cách hiền lành, nhã nhặn, không thích đôi co, cáu giận và thị phi. Tuy vẻ ngoài yếu đuối, mềm mỏng nhưng bên trong phức tạp, khó đoán. Nhưng họ lại là người dễ bị người khác chi phối và dễ lung lay.

Nữ tuổi này luôn cố tỏ ra mạnh mẽ để che giấu sự yếu đuối của mình. Tiếp xúc càng lâu mọi người càng nhận ra được sự tinh tế bên trong họ. Khi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã thì họ sẽ dùng lý lẽ để giải quyết vấn đề chứ không căng thẳng hay to tiếng với người khác.

Danh mục: Tử Vi
xem thêm